Pin Xe Điện VinFast : Giá Mua Pin, Giá Thuê Pin và Thông Số Kĩ Thuật Mới Nhất

Xe

Giá pin xe điện VinFast

Dung lượng khả dụng

Quảng đường dự kiến đi được

Vinfast VF3

82,000,000 VNĐ

18.64 kWh

~210km

VinFast VF5 Plus

80,000,000 VNĐ

37.23 kWh

 ~326,4km

Vinfast VF6

90,000,000 VNĐ

59.6 kWh

~399km

VinFast VF e34

120,000,000 VNĐ

42 kWh

~314km

Vinfast VF7

  • 149,000,000 VNĐ ( Base )
  • 200,000,000 VNĐ ( Plus
  • 59,6 kWh
  • 75.3 kWh

~375km – 431km

VinFast VF8 – Pin CATL

213,000,000 VNĐ

87,7 kWh

~457km – 471km

VinFast VF9 – pin SDI

493,000,000 VNĐ

92 kWh

~423km – 438 km

VinFast VF9 – pin CATL

520,000,000 VNĐ

123 kWh

~580km – 594km

 

so sánh pin SDI và CATl trên vinfast vf9
Bảng so sánh thông số của pin SDI và CATL mới trên Vinfast VF9

So sánh giá pin của VinFast so với các hãng xe điện trên thế giới, ví dụ như mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 có giá pin khoảng 591 – 678 triệu đồng hoặc pin cho dòng xe điện Ford Mustang-E dao động từ khoảng 404,5 – 582 triệu đồng …

Những chiếc ô tô điện kể trên đều có bộ pin với dung lượng thấp hơn nhiều so với bộ pin của VinFast VF8 và VF9. Theo đó, có thể nói giá pin của hãng xe Việt Nam công bố khá hợp lý.

Xe

Tiền cọc thuê pin (*)

Chính sách thuê pin <1,500km

Chính sách thuê pin > 1,500km-3,000km

Chính sách thuê pin > 3,000km ( không giới hạn )

Vinfast VF3

7.000.000 VNĐ

900.000đ/tháng

1.200.000/tháng

2.000.000đ/tháng

VinFast VF5

15.000.000 VNĐ

1.200.000đ/tháng

1.600.000đ/tháng

2.700.000đ/tháng

Vinfast VF6

30.000.000 VNĐ

1.400.000đ/tháng

1.800.000đ/tháng

3.000.000đ/tháng

VinFast VF e34 

35.000.000 VNĐ

2.100.000đ/tháng

2.100.000đ/tháng

3.500.000đ/tháng

Vinfast VF7

41.000.000 VNĐ

1.700.000đ/tháng

2.900.000đ/tháng

4.800.000đ/tháng

VinFast VF8 – Pin CATL

41.000.000 VNĐ

1.900.000đ/tháng

2.900.000đ/tháng

4.800.000đ/tháng

VinFast VF9 – Pin CATL

60.000.000 VNĐ

4.200.000đ/tháng

6.000.000đ/tháng (1,500km-3,500km)

8.400.000đ/tháng (>3,500km)

Với giá điện hiện hành là 3.117 đồng/kW cùng mức tiêu thụ năng lượng trung bình 15,52 kW/100km, chi phí tải điện ước tính là 484 đồng/km.

Tổng cộng, chi phí thuê Pin và sạc điện là 1.482 đồng/km, tương ứng với chi phí cung cấp nhiên liệu cho mỗi km chạy xe.

Chế độ cho thuê  pin xe ô tô điện vinfast giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua xe. Cũng vì Pin mà chỉ sử dụng một chiếc xe nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Bởi VinFast cam kết chịu mọi rủi ro liên quan đến chất lượng và tuổi thọ Pin cho khách hàng.

Xem thêm nhà máy pin xe ô tô điện VinFast :

Được chế tạo theo tiêu chuẩn kháng nước IP67, pin LFP của ô tô VinFast có công suất 37 kW – 92 kW. Với một lần sạc đầy pin, xe có thể đi được quãng đường tổng cộng 300 km – 520km.

Xe

Chế độ sạc thường

Chế độ sạc nhanh

Vinfast VF3

Sạc 5h từ 10%-70%

Sạc 36 phút, được 70% pin

VinFast VF5

Sạc 8h – 10h đầy, công suất 3.5 kW

Sạc 30 phút, được 70% pin

Vinfast VF6

Sạc 9h đầy, công suất 7.2 kW

Sạc 24 phút 19 giây, được 70% pin

VinFast VF e34

Sạc 10 – 12h đầy, công suất 3.5 kW

Sạc 27 phút, được 70% pin

Vinfast VF7

Sạc 18h đầy, công suất 3.5 kW

Sạc 26p, được 70% pin

VinFast VF8

Sạc 8h đầy, công suất 11kW

Sạc 24 phút, được 70% pin

VinFast VF9

Sạc 11h đầy, công suất 11kW

Sạc 28 phút, được 70% pin

 

Vinfast VF3 VinFast VF5 Plus Vinfast VF6 Vinfast VF7 VinFast VF e34 VinFast VF8 VinFast VF9
Loại pin LFP LFP LFP LFP LFP LFP LFP
Dung lượng pin 18,67 kWh 37.27 kWh 59.6 kWh 59.6kWh – 75.3 kWh 42 kWh 88,8 kWh 400 V li-ion 123 Kwh
Công suất tối đa 41 mã lực 134.1 mã lực 174 mã lực ( bản Base ) – 201 mã lực (bản Plus) 174 mã lực (bản Base) – 349 mã lực ( bản Plus) 147 mã lực 348 mã lực ( phiên bản Eco ) – 402 mã lực ( Phiên bản Plus ) 402 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 110 135 250 (Base) – 350 (Plus) 250 (Base) – 500 (Plus) 242 500 ( Eco) – 620 ( Plus ) 620
Hệ dẫn động Cầu sau ( RWD ) Cầu trước (FWD) Cầu trước 2 cầu toàn thời gian Cầu trước (FWD) AWD/2 cầu toàn thời gian AWD/2 cầu toàn thời gian
Đối với ô tô điện, pin chính là “linh hồn”, là công nghệ cốt lõi thiết kế ô tô điện, chiếm phần lớn trong giá bán ô tô điện và đòi hỏi trình độ khoa học công nghệ cao.
Pin trên ô tô điện là loại pin sạc (hay còn gọi là ắc quy hay pin thứ cấp), là các loại pin có thể lặp đi lặp lại chu trình sạc bằng cách cắm pin và bộ sạc vào nguồn điện.
Hiện tại các xe ô tô điện của Vinfast đang sử dụng công nghệ pin LFP với tính năng cao cấp và an toàn bậc nhất trên thế giới.
Pin Lithium LFP sử dụng LiFePO4 làm vật liệu điện cực dương và có một điện cực âm Carbon Graphite với lớp nền kim loại. Điều này tạo ra một cấu trúc độc đáo giúp pin LFP đạt được hiệu suất ổn định và an toàn trong quá trình sử dụng.
Xem video chi tiết nhà máy chế tạo pin xe điện VinFast :
Xe điện chạy pin hạn chế khí thải từ động  đốt trong để bảo vệ môi trường.   thời lượng pin rất dài  mang lại hiệu suất cao, thời gian sạc nhanh, khả năng chịu nhiệt cực tốt  giảm đáng kể tiếng ồn do động  gây ra. Ngoài ra, pin xe điện được đặt dưới gầm xe giữa hai trục bánh xe để hạ thấp trọng tâm của xe. Nhờ đó, xe điện ổn định  êm ái hơn, ít nguy  bị lật hơn, đặc biệt khi vào cua.

Một trong những điểm đặc biệt của pin LFP là tính an toàn cao. Trong trường hợp ngắn mạch bên trong pin hoặc toàn bộ bộ pin, tia lửa sẽ được tạo ra. Tuy nhiên, vật liệu của sắt photphat không cháy trong trường hợp ngắn mạch. Điều này đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị của bạn, đặc biệt trong các tình huống tai nạn va chạm cực mạnh.

Mức điện áp của pin cũng được theo dõi thông qua cảm biến điện áp. Nếu mức điện áp không ổn định hoặc vượt quá giới hạn cho phép, BMS sẽ can thiệp nhanh chóng. Điều này đảm bảo an toàn và hiệu suất của pin xe điện.

Một nhiệm vụ quan trọng khác của BMS là cân bằng tế bào pin (cell pin). Các cell pin riêng lẻ trong gói pin LFP có thể không đồng đều về dung lượng và đặc tính. Điều này có thể dẫn tới hiện tượng sạc và xả không đều qua thời gian, làm tăng nguy cơ quá nhiệt. BMS sử dụng các quy trình cân bằng cell pin để duy trì hiệu suất đồng đều trên tất cả các tế bào, giảm khả năng có một cell pin không ổn định hoặc bị quá nhiệt.

Để hạn chế hiện tượng quá nhiệt, các nhà sản xuất xe điện đã đầu tư vào các công nghệ quản lý nhiệt tiên tiến. Một trong những công nghệ phổ biến là hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Hệ thống này sử dụng mạng lưới đường ống chứa nước hoặc dung dịch làm mát để tản nhiệt trong quá trình sạc và xả. Một số xe điện còn có tính năng làm mát chủ động với quạt hoặc máy bơm giúp kiểm soát nhiệt độ hiệu quả hơn.

Các vật liệu sử dụng trong sản xuất pin cũng đã có nhiều cải tiến. Các vật liệu điện cực mới có tính ổn định hơn ở nhiệt độ cao và ít bị ảnh hưởng bởi sự thoát nhiệt. Ví dụ, cực dương làm bằng silicon được xem như một giải pháp thay thế cho loại làm bằng than chì truyền thống, giúp pin lưu trữ nhiều năng lượng hơn.

Hầu hết các loại xe điện ngày nay được bán với thời gian bảo hành pin mở rộng, với các nhà sản xuất cam kết từ 7 đến 8 năm. Sau thời gian này, pin vẫn giữ được 70% dung lượng ban đầu. Tuy nhiên, pin xe điện có thể hoạt động tối ưu trong 7-8 năm ở mức 100% pin, tuổi thọ trung bình 10-20 năm mới cần thay thế.

Về tuổi thọ theo chu kỳ sạc, pin LFP vượt trội so với pin Lithium Ternary. Pin Lithium LFP có 80% dung lượng sau cùng sau một số lần sạc tương đương, trong khi pin Lithium Ternary giảm xuống còn 60% sau 1000 chu kỳ sạc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tin tưởng vào pin LFP trong thời gian dài.

Mỗi chu kỳ sạc được gọi là tuổi thọ của pin xe điện. Năng lượng sẽ không cao như khi mới, dẫn đến giảm quãng đường đi được.

pin xe ô tô điện

Tuy nhiên, nhờ những tiến bộ trong công nghệ pin dành cho xe điện, hầu hết các loại pin trong các mẫu xe hiện tại đều duy trì đủ dung lượng qua nhiều năm. Vì vậy, trong cùng một thập kỷ, ngay cả khi pin điện thoại của bạn hết, ô tô điện của bạn vẫn hoạt động tốt và mang lại khả năng chịu đựng tốt.

Tái chế, tái sử dụng pin xe điện để phục vụ nhu cầu đời sống, hoặc để đưa năng lượng về nhà phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong gia đình, kể cả khi pin trong xe điện mất khả năng cung cấp năng lượng cho xe mình.